Đóng tiền nước sạch, dân nhận nước "khác thường" cho sinh hoạt

Hơn 1 tuần nay, hàng nghìn hộ dân tại khu đô thị Thanh Hà, xã Cự Khê, huyện Thanh Oai, Hà Nội đang phải đối mặt với tình trạng nước nhiễm bẩn. Dù mỗi tháng các hộ dân này vẫn đóng tiền nước sạch đều đặn nhưng sạch đâu không thấy, chỉ thấy nước có hiện tượng khác thường gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khoẻ và đời sống người dân.

Nước máy có cũng như không vì nhiều dấu hiệu bất thường chẳng ai dám sử dụng. Ngả vàng, có mùi lạ, thậm chí đọng lại cả cặn như thế này. Còn khi đánh cược để dùng thì ắt sẽ có biểu hiện lạ.

Sau khi chị Nhi đổi từ nước máy sang nước tinh khiết mua sẵn về tắm cho con, các nốt mẩn ngứa này mới có dấu hiệu lành lại. Lý giải về tình trạng này Công ty cổ phần nước sạch Thanh Hà thông báo cho người dân là do nguồn cung nước sạch thiếu hụt nên buộc phải sử dụng nước ngầm khai thác tại chỗ.

Lời kêu cứu của hơn 7000 hộ dân khu đô thị Thanh Hà đến nay vẫn chưa được giải quyết. Các hộ dân cũng đã tự lấy mẫu mang đi xét nghiệm. Kết quả cho thấy hàm lượng clo và chỉ số amoni trong nước đều cao gấp nhiều lần so với quy chuẩn của Bộ Y tế.

Suy cho cùng, mua nước tinh khiết về dùng thay cho nguồn nước máy cũng chỉ là giải pháp tạm thời. Đến bao giờ chấm dứt tình trạng này thì người dân cũng chẳng biết.

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Thảo Nguyên -

Công Kiên