Dự báo thời tiết 5/5: Bắc, Trung Bộ ngày nắng

Đêm 4/5, Bắc Bộ có mưa dông, ngày mai có nắng; trong khi đó, Trung Bộ và Tây Nguyên - Nam Bộ có nắng nhưng không còn nắng nóng.

BẮC BỘ ĐÊM MƯA, NGÀY NẮNG

Ở Bắc Bộ, đêm nay nhiều nơi sẽ có mưa rào và dông, vùng mưa nhiều sẽ tập trung ở các tỉnh Đông Bắc Bộ với lượng mưa phổ biến từ 30-40mm, cục bộ có nơi 60mm; trong cơn dông cần đề phòng sấm sét, gió giật mạnh nguy hiểm. Sang ngày mai, toàn miền Bắc nhiều mây, các tỉnh Tây Bắc Bộ có nắng với nhiệt độ 29-33 độ C; còn phía Đông Bắc Bộ có nắng gián đoạn nền nhiệt dịu hơn 28-31 độ C.

TRUNG BỘ NGÀY NẮNG

Lui xuống Trung Bộ, đêm nay nhiều nơi có mưa rào và dông rải rác, cục bộ các tỉnh Bắc Trung Bộ có mưa to. Sang ngày mai, toàn miền có nắng, nắng nóng trên 35 độ C có chăng chỉ xảy ra cục bộ vài nơi thuộc Nam Trung Bộ. Còn từ Thanh Hóa - Thừa Thiên Thuế trời dịu mát 30-33 độ C; trong khi đó Đà Nẵng - Phan Thiết quang mây nhiệt độ 31-34 độ C.

TÂY NGUYÊN, NAM BỘ NẮNG NÓNG

Ở các tỉnh phía Nam, từ chiều tối nay cho đến đêm, nhiều nơi sẽ có mưa rào và dông mạnh làm xua tan đi nắng nóng gần 3 tháng qua khiến cả 2 khu vực trời mát, sang ngày mai nắng nóng gần như không còn. Nhiệt độ cao nhất tại Nam Bộ phổ biến 31-34 độ C; còn Tây Nguyên do địa hình cao nguyên trời mát 28-31 độ C.

THỜI TIẾT BIỂN

Trên biển Vịnh Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 7-8. Ngoài khơi huyện đảo Hoàng Sa không mưa, gió nhẹ; còn huyện đảo Trường Sa có mưa rào và dông vài nơi, tầm nhìn xa trên 10km.

Truyền hình Quốc hội Việt Nam