Dự báo thời tiết: Bắc Bộ trưa chiều nắng nóng

Hôm nay 13/4, các tỉnh thành cả nước nắng nóng, nhiệt có xu hướng tăng so với những ngày vừa qua.

BẮC BỘ TRƯA CHIỀU NẮNG NÓNG

Bắc Bộ hôm nay mưa dông chỉ còn xuất hiện vài nơi về sáng, riêng Đông Bắc Bộ còn có hiện tượng sương mù kèm mây âm u. Đến trưa chiều giảm mây toàn miền có nắng, các tỉnh Tây Bắc Bộ có nơi nắng nóng cao nhất từ 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Phía Đông Bắc Bộ trong đó có thủ đô Hà Nội nhiệt cao từ 29-32 độ C.

TRUNG BỘ NGÀY NẮNG NÓNG

Ở Bắc và Trung Trung Bộ ban ngày chủ đạo là nắng, phía Tây có nơi nắng nóng, đêm có mưa vài nơi. Từ Thanh Hoá - Thừa Thiên Huế nhiệt cao 29-33 độ C. Còn Đà nẵng - Bình Thuận đêm không mưa, nắng nhiều giờ trong ngày, 32-35 độ C.

LƯU Ý TIA UV GÂY HẠI CHO SỨC KHOẺ

Mưa giảm, trưa chiều nắng lên nhanh kèm chỉ số UV ở khắp các tỉnh thành ở ngưỡng cao 8-9, đây là ngưỡng gây hại cao cho da và mắt. Để đảm bảo sức khỏe, người dân nên bôi kem chống nắng, mặc áo dài tay, đeo kính râm và đội mũ rộng vành. Đồng thời, bổ sung nước và chất điện giải tránh sốc nhiệt.

TÂY NGUYÊN, NAM BỘ NẮNG NÓNG GAY GẮT

 Nam Bộ tiếp diễn nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất từ 35-38 độ C, miền Đông trên 38 độ C. Với Tây Nguyên cũng nắng gắt, nhiệt cao nhất cũng ở ngưỡng 32-36 độ C. Nhiệt độ cảm nhận thực tế do hiệu ứng đô thị còn có thể cao hơn. Chiều tối có thể xuất hiện mưa rào và dông vài nơi đi kèm sấm sét, gió giật ở cả 2 khu vực này, mức nhiệt có khả năng dịu về tối và đêm.

THỜI TIẾT BIỂN

Trên biển ngoài khơi huyện đảo Hoàng Sa và Trường Sa không mưa, gió cấp 3-4, biển êm. Tầm nhìn xa cả 2 quần đảo đều trên 10km. An toàn cho tàu thuyền hoạt động.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Diệu Anh