Graffiti phản cảm tràn lan phố phường Đà Nẵng

Nghệ thuật vẽ tranh đường phố Graffiti không xa lạ tại Việt Nam. Thế nhưng, trào lưu này vẫn còn đang gây tranh cãi khi nhiều nơi bị bôi bẩn bởi ý thức của một số bạn trẻ khi lấy điểm công cộng làm chỗ thể hiện. Ghi nhận tại thành phố Đà Nẵng.

Võ Nguyên Giáp - Được xem là con đường biển đẹp nhất Đà Nẵng thế nhưng, nhiều dãy tôn của các công trình dọc đường bị vẽ bậy bừa bãi. Tương tự, hàng loạt các con đường khác của quận Sơn Trà nhếch nhác những hình vẽ làm mất đi mỹ quan thành phố.

Nghệ thuật Graffiti đã bị những người vô ý thức làm cho xấu đi. Nhiều địa phương gặp khó khăn khi vừa ra quân tẩy xoá, thì vài hôm sau lại bị tiếp tục vẽ bậy vào thời điểm ít người để ý. Gần đây nhất, Công an phường Phước Ninh (quận Hải Châu) đã bắt quả tang 4 nam thanh niên đang xịt sơn vẽ bậy nhà dân. Trong đó, 3 trong 4 thanh niên này khi kiểm tra thì bị dương tính với ma tuý dạng cần sa.

Nhiều nước trên thế giới như có hình phạt khắt khe cho hành vi bôi bẩn nơi công cộng. Vẽ bậy ở "Đảo quốc Sư tử" Singapore có thể bị đóng phạt hơn 1000 đô la Mỹ, nặng nhất là 3 năm tù giam và bị đánh 8 đòn roi. Việt Nam cần có những biện pháp thật nghiêm để xử lý tình trạng này. Đồng thời cũng nên có chính sách để Graffiti phù hợp với cộng đồng.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chi tiết!

Cao Linh -

Lê Quang