Hạ Long bảo trì Trung tâm Văn hóa nổi Cửa Vạn

Ban Quản lý vịnh Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh) cho biết, từ ngày 25/4, Trung tâm Văn hóa nổi Cửa Vạn sẽ tạm dừng đón khách để thực hiện việc bảo dưỡng, sửa chữa một số hạng mục tại đây. Ngoại trừ công trình này tạm dừng đón khách, các hoạt động tham quan khu vực làng chài và trải nghiệm các dịch vụ du lịch vẫn được tiếp tục phục vụ du khách.

Theo Ban Quản lý vịnh Hạ Long, qua thời gian sử dụng, do tác động của môi trường biển khắc nghiệt, phần kết cầu dầm thép đỡ toàn bộ khối công trình phía trên của Trung tâm Văn hóa nổi Cửa Vạn bị gỉ sét, ăn mòn cần sớm được sửa chữa. Khu nhà trung tâm bị nghiêng lệch, tình trạng vỡ vụn, han rỉ nghiêm trọng phổ biến ở các bộ phận tiếp giáp với mặt vịnh Hạ Long. Một số khu vực phải chăng dây để giằng giữ các cột, khu nhà với nhau.

Trước mắt, dự án tập trung vào cải tạo Nhà bảo tồn trung tâm, dự kiến hoàn thành trong tháng 5; các công trình phụ trợ khác như các nhà bè bảo tồn nơi ở của ngư dân, lớp học nổi trên vịnh Hạ Long trước đây sẽ thuộc giai đoạn 2 của dự án, dự kiến hoàn thành trong năm nay.     

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Truyền hình Quốc hội Việt Nam