Hơn 4.900 thanh niên TPHCM lên đường nhập ngũ

Sáng 27/2, hơn 4.900 thanh niên TP.HCM đã lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ công an nhân dân năm 2024. Lễ giao quân diễn ra trong không khí trang nghiêm và tràn ngập khí thế, nhiệt huyết nơi các tân binh sẵn sàng lên đường thực hiện nghĩa vụ với Tổ quốc.

Lễ giao – nhận quân diễn ra đồng thời tại TP.Thủ Đức và 21 quận, huyện của TPHCM. Ghi nhận tại lễ giao quân điểm, đúng 7h sáng, các tân binh trong trang phục chỉnh tề, trang nghiêm đã sẵn sàng chờ nhận lệnh để lên đường làm nhiệm vụ. Nhiều chiến sĩ trẻ coi đây là môi trường tốt vừa để rèn luyện kỷ luật, vừa thể hiện trách nhiệm của tuổi trẻ với đất nước.

Năm nay, TPHCM có tổng cộng hơn 4.900 thanh niên lên đường thực hiện nhiệm vụ . Trong đó, có 3.956 chiến sĩ tham gia nghĩa vụ quân sự và 950 chiến sĩ nghĩa vụ công an nhân dân. Đặc biệt có 7 nữ công dân tình nguyện nhập ngũ. Theo đánh giá, năm nay số lượng tân binh tẹ nguyện làm đơn xin nhập ngũ là Đảng viên chiếm tỉ lệ khá cao.
Thiếu tá Lê Trung Hiếu, Chính trị viên phó Ban chỉ huy quân sự quận 10, TP.HCM.

Bên cạnh công tác tuyển chọn quân thì việc chăm lo cho hậu phương và làm công tác tư tưởng cho tân binh trước khi lên đường nhập ngũ được TP.HCM hết sức quan tâm, đặc biệt là các tân binh có hoàn cảnh khó khăn. Trong những năm qua, TP luôn là địa phương đạt chỉ tiêu đứng trong tốp đầu của cả nước về chất lượng công dân nhập ngũ../. 

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Truyền hình Quốc hội Việt Nam