Hơn 70 triệu lượt tra cứu thông tin thẻ BHYT qua CCCD gắn chíp

Việc tích hợp bảo hiểm y tế (BHYT) vào căn cước công dân (CCCD) là bước tiến mới trong cải cách thủ tục hành chính đối với ngành y tế, tạo thuận lợi cho người dân thực hiện các thủ tục khám chữa bệnh một cách nhanh chóng, đơn giản, thuận tiện. Đến nay, hầu hết người dân đã quen với việc chỉ cần cầm một chiếc CCCD thay vì nhiều giấy tờ khác khi đến các cơ sở khám chữa bệnh lần đầu hoặc tái khám.

Sau khi lấy số thứ tự, chỉ với chiếc CCCD gắn chíp, anh Đỗ Bá Khải (phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội) đã có thể nhanh chóng được nhân viên y tế làm thủ tục khám chữa bệnh mà không cần phải xuất trình thêm thẻ BHYT giấy.

Việc này vừa thuận tiện cho nhân viên y tế việc nhập dữ liệu, điền hồ sơ khám bệnh, vừa giúp cho người bệnh thoát cảnh cầm nhiều giấy tờ liên quan khi đến các khoa phòng.

Theo thống kê của Bộ Y tế, hiện trên toàn quốc đã 100% cơ sở khám chữa bệnh triển khai thực hiện khám chữa bệnh BHYT bằng CCCD gắn chip, có hơn 77 triệu lượt tra cứu thông tin thẻ BHYT bằng số định danh cá nhân trên CCCD.

BHXH Việt Nam cho biết, hiện đang tiếp tục phối hợp với Bộ Công an để rà soát những phát sinh này nhằm giúp người dân hạn chế được việc cầm nhiều giấy tờ đến các cơ sở khám chữa bệnh làm thủ tục. 

Mời quý vị và các bạn theo dõi chi tiết!

Tiến Dũng -

Minh Chiến -

Công Kiên