Kết hợp Đông - Tây y trong chẩn đoán, điều trị giảm nhẹ ung thư

Theo một con số thống kê tại Việt Nam, mỗi năm ghi nhận khoảng 200.000 ca mắc mới ung thư với số ca tử vong lên đến xấp xỉ 82.000 trường hợp. Tỷ lệ tử vong do ung thư tại Việt Nam là 73,5%, trong khi của thế giới ở mức 59,7%. Như vậy, tỷ lệ tử vong do các bệnh ung thư tại Việt Nam ở mức cao do đa số được phát hiện muộn, việc điều trị có kết quả chưa cao.

Với mong muốn giảm tải gánh nặng bệnh tật do ung thư gây ra tại Việt Nam, Hội Đông y Việt Nam đã tổ chức Hội nghị khoa học toàn quốc kết hợp Đông - Tây y trong chẩn đoán, điều trị và chăm sóc giảm nhẹ bệnh nhân ung thư.

Hội nghị với những tham luận thiết thực đã giúp tăng thêm nhận thức cho cộng đồng, tăng niềm tin cho người bệnh trong việc chữa khỏi ung thư, kéo dài cuộc sống.

Không chỉ là cơ hội giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm trong công tác nghiên cứu khoa học và khám chữa bệnh cho đội ngũ hội viên Hội Đông y Việt Nam, Hội nghị còn là nơi chia sẻ báo cáo của các nhà khoa học đầu ngành với mong muốn cập nhật kiến thức y khoa mới nhất trong sinh lý bệnh cũng như chẩn đoán và điều trị bệnh lý ung thư.

Các tham luận được chia sẻ tại hội nghị được kỳ vọng tiếp tục phát huy giá trị trong thực tiễn, giúp người bệnh tiếp cận được với những thành tựu vượt bậc của Đông y và Tây y trong khám chữa bệnh ung thư.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Linh chi -

Minh Chiến