Khủng hoảng nhân đạo nghiêm trọng ở Gaza

Cuộc khủng hoảng nhân đạo ở Gaza ngày càng trở nên trầm trọng khi hệ thống y tế bên bờ vực sụp đổ, trong bối cảnh cuộc xung đột giữa Israel và phong trào Hồi giáo Hamas tại Dải Gaza đã chạm mốc 6 tháng. Người dân không chỉ vật lộn với tình trạng thiếu thuốc men và các dịch vụ y tế hay các nhu yếu phẩm cần thiết, khủng hoảng nhân đạo còn khiến nhiều người trong cảnh ngàn cân treo sợi tóc.

Tình hình nhân đạo ngày càng trầm trọng hơn do hầu như toàn bộ 2,3 triệu dân ở Gaza phải rời bỏ nhà cửa. Không chỉ hệ thống y tế mà ngay cả các nhu cầu thiết yếu về lương thực, nước uống cũng không đủ đáp ứng.

Theo ước tính của Liên Hợp quốc, so với giai đoạn đầu của cuộc chiến, thương vong tại Dải Gaza đã tăng chậm lại, nhưng tính đến ngày 4/4 đã vượt quá 33.000 người thiệt mạng, gần 76.000 người bị thương, 8.000 người mất tích.

Tình hình nhân đạo ở Gaza vô cùng tồi tệ, do các cuộc tấn công liên tục của Israel nhằm ngăn chặn sự xâm nhập của các cơ sở y tế và nhân viên vào dải đất này. Theo số liệu của Liên Hợp Quốc, trung bình có 850 người dùng chung mỗi nhà vệ sinh và 3.600 người dùng chung mỗi phòng tắm ở Rafah.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!