Làng Đại học Đà Nẵng: Người dân chờ đến bao giờ?

Dự án Làng đại học Đà Nẵng vẫn đứng im sau 27 năm, đặc biệt ở phần đất 190ha thuộc tỉnh Quảng Nam, kéo theo những khó khăn chồng chất cho người dân nằm trong vùng dự án.

Nhà có 5 người con, nhưng nhiều năm nay, gia đình bà Dân ở khối phố Tứ Hà thuộc phường Điện Ngọc không thể tách thửa để chia đất làm nhà cho các con cháu. Bức xúc, chán nản là tâm trạng chung của bà cùng hàng ngàn người dân trong khu vực này.

Dự án làng Đại học Đà Nẵng nằm trên phường Điện Ngọc có diện tích 190ha. Trong đó, cần giải phóng mặt bằng 170ha với hơn 1.800 hộ dân; nhu cầu đất cần bố trí hơn 3.100 lô đất. Như vậy, riêng vốn để giải phóng mặt bằng là hàng ngàn tỉ đồng.

Làm việc với tỉnh Quảng Nam, Bộ Kế hoạch - Đầu tư cho biết, việc lập kế hoạch để sớm đẩy nhanh triển khai dự án vẫn tiếp tục phải làm, tuy nhiên dự án này do Bộ GD&ĐT là chủ quản, phân kỳ đầu tư cho Đà Nẵng trước, sau đó đến Quảng Nam.

Lãnh đạo Quốc hội thì cho rằng, dự án đã treo quá lâu, các bộ ngành cùng địa phương phải nghiên cứu thống nhất phương án để dự án được triển khai phía Quảng Nam.

Tại khu vực Đà Nẵng, dự án Làng đĐi học đã giải phóng mặt bằng các giai đoạn trước 39ha, hiện chuẩn bị hoàn thành bàn giao mặt bằng với 40ha. Như vậy, vướng mắc của dự án đang nằm ở phía Quảng Nam, và câu hỏi khi nào dự án hết “treo” có lẽ vẫn chưa thể sớm trả lời. 

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!


Nguyễn Hùng -

Lê Quang