Luật sư đề nghị làm rõ việc nhận 5,2 triệu USD của bị cáo Đỗ Thị Nhàn

Ngày 26-27/3, TAND TP.HCM tiếp tục xét xử sơ thẩm bị cáo Trương Mỹ Lan (68 tuổi, Chủ tịch HQĐT Tập đoàn Vạn Thịnh Phát) và 85 bị cáo. Bào chữa cho bị cáo Đỗ Thị Nhàn (cựu trưởng đoàn thanh tra) tại phiên tòa, các luật sư đề nghị xem xét lại tội danh cho thân chủ và làm rõ việc quá trình nhận hối lộ 5,2 triệu USD của SCB

Tại tòa, Luật sư trình bày quan điểm không đồng tình với Viện kiểm sát khi đánh giá “bị cáo gặp gỡ thỏa thuận với bà Lan về việc chỉnh sửa kết quả thanh tra và nhận tiền; phạm tội với tính chất tinh vi xảo quyệt”. Luật sư cho rằng thân chủ của mình không chủ động gặp, thỏa thuận, bàn bạc đối với Trương Mỹ Lan để thực hiện công việc gì giúp cho Trương Mỹ Lan. Thời điểm nhận tiền từ Võ Tấn Hoàng Văn đã kết thúc quá trình thanh tra, hoàn tất kết luận thanh tra. Các luật sư cũng đưa ra nhiều tình tiết giảm nhẹ cho bà Nhàn như nộp lại toàn bộ tiền hưởng lợi, thành khẩn khai báo, có nhiều thành tích trong công tác... để đề nghị HĐXX áp dụng chính sách khoan hồng.

Trước đó, bà Nhàn cho rằng nhận 4 lần tổng cộng 5,2 triệu USD là hoàn toàn thụ động, Chủ tọa phiên tòa cho biết, nếu không có ý thức nhận thì phải trả lại tiền ngay từ đầu.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Quang Duy -

Đỗ Khoan