Mang mùa đông ấm cho trẻ em vùng cao

Vào những ngày khi nhiệt độ ở vùng cao xuống thấp dưới 10 độ C thì những những trẻ em vùng cao lại phải gồng mình chống lại buốt giá bằng đôi chân trần, thậm chí là không có đủ quần áo mặc. Mùa đông năm nay tuy đến muộn nhưng lại giá buốt hơn mọi năm. Chia sẻ với những khó khăn đó nhiều đoàn thiện nguyện đã đến những điểm trường, bản làng vùng cao để tặng những món quà mùa đông ý nghĩa cho các em học sinh.

Bản Huổi Dương, xã Mường Và, huyện Sốp Cộp là bản đặc biệt khó khăn thuộc xã biên giới Sốp Cộp, tỉnh Sơn La. Bản có 58 hộ dân, 100% là dân tộc Mông, đường xá đi lại rất khó khăn, cheo leo. Mùa đông nơi đây trẻ em chỉ có một chiếc áo mỏng cùng đôi chân trần đi trên đất, nhà nào khá giả hơn thì có thêm đôi dép và chiếc áo ấm.

 Vượt những con đường đèo dốc xa xôi, đoàn thiện nguyện đến từ Hà Nội lại cùng các chiến sỹ Đồn biên phòng Nậm Lạnh lại bắt tay vào việc sắp từng túi quà để gửi tặng các em nhỏ và các gia đình khó khăn của bản. Từng từng chiếc chăn ấm, bộ quần áo, đôi ủng, đều được chuẩn bị chu đáo, tỉ mỉ để em bé nào, gia đình nào cũng có những món quà ấm áp trong mùa đông này. Với mong muốn chia sẻ những khó khăn và mang đến 1 mùa xuân ấm cúng đến cho những em nhỏ vùng cao Sốp Cộp.

Với những ý nghĩa thiết thực có lẽ tết mùa đông năm nay sẽ ấm hơn bởi những món quà của các nhà hảo tâm sẽ là nguồn động viên lớn giúp các em học sinh vùng cao biên giới vượt qua mùa đông giá rét. 

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Thuý Hà