Mưu sinh "bên cạnh tử thần" trên Quốc lộ 1A

Có một thực trạng hiện nay là vì cuộc sống mưu sinh thế nên có nhiều người bán hàng rong bất chấp nguy hiểm. Hàng ngày, liều mình len lỏi giữa những đoàn xe tải, xe container trên tuyến Quốc lộ 1A đoạn chạy qua địa bàn TP.HCM, để bán đồ ăn thức uống và thuốc hút cho các lái xe bất chấp các mối nguy hiểm luôn rình rập. Ghi nhận của phóng viên Truyền Hình Quốc Hội Việt Nam.

Quốc lộ 1A , đoạn qua địa bàn Quận 12 và quận Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh. Mật độ giao thông dày đặc với hàng ngàn lượt phương tiện di chuyển qua lại. Tuy nhiên những người bán hàng rong vẫn lao vào giữa dòng xe cộ, mời chào các tài xế mua hàng.

Vậy nhưng khi phát hiện phóng viên ghi hình thì người phụ nữ này bất chấp nguy hiểm, vượt qua những đầu xe oto để phản ứng với phóng viên.

Người dân sống 2 bên đường cho biết thì tình trạng bán hàng giữa quốc lộ 1A đã kéo dài nhiều năm qua, đã có tai nạn chết người xảy ra do xe di chuyển nhanh còn người bán thì cứ len lỏi giữa các làn, lái xe bị khuất tầm nhìn nên không xử lý kịp.

Là tuyến đường huyết mạch với mật độ xe lưu thông rất lớn nên nhiều khi sự xuất hiện đột ngột là cực kỳ nguy hiểm cho những lái xe, đặc biệt là những xe đường dài và trọng tải lớn. Theo những người bán hàng rong, nguy hiểm là vậy nhưng 1 ngày cũng chỉ kiếm được 2-300 ngàn đồng. Nhiều năm qua, trên tuyến đường này đã xảy ra không ít vụ TNGT dẫn đến tử vong đối với những người bán hàng rong, tuy nhiên nhiều người vẫn bất chấp nguy hiểm…Quyết tâm "bám" đầu xe từ sáng đến tối mịt để bán hàng.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chi tiết trong video!

Hữu Bình