Mỹ đang khẩn trương cứu nạn và điều tra vụ sập cầu ở Baltimore, Mỹ

Liên quan tới vụ việc tàu chở hàng đâm vào cầu Baltimore, Mỹ khiến cây cầu bị sập và gần 1 chục người và phương tiện rơi xuống nước. Nhà chức trách Mỹ đang nỗ lực khẩn trương thức đẩy công tác cứu nạn và điều tra nguyên nhân tai nạn.

Vụ sập cầu Baltimore tại bang Maryland, Mỹ diễn ra vào khoảng 1 giờ 30 sáng hôm qua theo giờ địa phương, khiến cho 8 công nhân đang làm nhiệm vụ trên mặt cầu bị rơi xuống sông. 2 người sau đó được đưa lên bờ. 6 người còn lại vẫn mất tích và được xác định là rất ít có cơ hội sống sót.

Bên cạnh công tác tìm kiếm cứu nạn, giới chức địa phương cũng đang điều tra nguyên nhân vụ tai nạn. Theo báo cáo, tàu container Dali treo cờ Singapore đã bị mất điện trước khi đâm vào cây cầu. Thêm vào đó, cấu trúc của cầu Baltimore cũng một phần tạo nên thảm kịch.

Cầu Francis Scott Key được khánh thành vào năm 1977, là cây cầu dài nhất ở khu vực đô thị Baltimore, nằm trên tuyến đường huyết mạch.

Trong tuyên bố sau vụ sập cầu, Tổng thống Mỹ Joe Biden cam kết sẽ huy động mọi nguồn lực để khắc phục và xây lại cầu đồng thời mở lại cảng của Bờ Đông nước Mỹ nhanh nhất có thể. 

Truyền hình Quốc hội Việt Nam