Mỹ giúp Israel đánh chặn hơn 70 UAV, ít nhất 3 tên lửa đạn đạo

Một sự kiện quốc tế nóng đang thu hút sự quan tâm của cộng đồng quốc tế khi Iran đã phóng hơn 100 máy báy không người lái UAV và tên lửa vào Israel. Cuộc tấn công của Iran nhằm đáp trả vụ không kích của Israel vào Lãnh sự quán Iran ở thủ đô Damas của Syria. Trong cuộc tấn công quy mô lớn này, Mỹ đã giúp Israel đánh chặn hơn 70 máy bay không người lái và ít nhất 3 tên lửa đạn đạo.

Iran đã phóng hơn 100 UAV tấn công vào Israel. Tại nhiều thành phố ở tại Israel đã xuất hiện còi báo động vật thể bay xâm nhập. Nhiều tiếng nổ phát ra trên bầu trời của Israel tại nhiều thành phố trên cả nước, được cho là do đánh chặn các UAV của Iran.

Khoảng một giờ sau khi phóng UAV, lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) đã phóng tên lửa đạn đạo đầu tiên vào sâu trong lãnh thổ Israel. Iran trước đó đã tuyên bố sẽ đáp trả Israel vì vụ tập kích vào tòa lãnh sự trong đại sứ quán Iran ở Syria khiến 13 người thiệt mạng, trong đó có 7 quan chức lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran.

Theo thông tin từ quan chức Mỹ, lực lượng này đã đánh chặn hơn 70 máy bay không người lái và ít nhất 3 tên lửa đạn đạo trong cuộc tấn công của Iran vào Israel. Các tên lửa đạn đạo của Iran đã bị tàu chiến Mỹ đánh chặn ở phía đông biển Địa Trung Hải. Các máy bay chiến đấu của Mỹ cũng tham gia tác chiến giúp bắn hạ các UAV của Iran phóng về phía Israel.

Phản ứng trước vụ tấn công của Iran nhằm vào lãnh thổ Israel vào rạng sáng 14/4, lãnh đạo nhiều nước trên thế giới tiếp tục kêu gọi Iran và Israel kiềm chế. Tổng thống Mỹ Joe Biden đã có cuộc họp khẩn với các quan chức an ninh hàng đầu để xem xét tình hình, đồng thời cam kết sẽ bảo vệ Israel bằng mọi giá trước các cuộc tấn công của Iran. Trong khi đó, Tổng thư ký Liên Hợp Quốc António Guterres đã lên án mạnh mẽ những diễn biến căng thẳng hiện nay giữa Iran và Israel, đồng thời bày tỏ lo ngại sâu sắc về nguy cơ leo thang trên toàn khu vực. Ông kêu gọi các bên kiềm chế tối đa để tránh bất kỳ hành động nào có thể dẫn đến đối đầu quân sự lớn trên nhiều mặt trận ở Trung Đông.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!


Q.T