Mỹ kêu gọi Hamas chấp nhận thỏa thuận ngừng bắn mới

Trong chuyến thăm Israel, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đã có các cuộc hội đàm với giới chức Israel, nhằm thúc đẩy thỏa thuận ngừng bắn ở Gaza. Ngoại trưởng Mỹ một lần nữa kêu gọi Hamas chấp nhận thoả thuận để thông qua một lệnh ngừng bắn mới do phía Israel đề xuất.

Tại cuộc hội đàm với Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đã thảo luận về triển vọng thúc đẩy thỏa thuận ngừng bắn cũng như các hậu quả của kế hoạch tấn công vào thành phố Rafah ở dải Gaza. Theo ông Blinken, Israel đã có những nhượng bộ quan trọng trên bàn đàm phán. Do đó, việc thỏa thuận này có được thông qua hay không đang phụ thuộc vào phía Hamas.

Tại Israel, Ngoại trưởng Mỹ đồng thời đang thúc đẩy các nỗ lực tăng cường viện trợ cho dải Gaza - nơi Liên hợp quốc đã cảnh báo về nạn đói sắp xảy ra do tình trạng thiếu lương thực nghiêm trọng do cuộc bao vây của Israel. Ông Blinken ghi nhận nỗ lực của Israel khi  mở lại các tuyến đường viện trợ nhân đạo vào Gaza theo đề nghị của Washington, tuy nhiên nhấn mạnh tiến trình này cần được đẩy nhanh hơn nữa để đáp ứng nhu cầu cấp thiết ở khu vực này.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chi tiết!

QT