Nắng nóng gay gắt bao trùm nhiều nước Châu Á

Tiêu điểm thời tiết trong tuần qua chính là đợt nắng nóng gay gắt đang hoành hành tại nhiều quốc gia Châu Á, tác động tiêu cực đến cuộc sống của nhiều người. Nắng nóng đã gây ra một số ca tử vong do sốc nhiệt và khiến sinh kế người dân gặp khó khăn.

 Theo ghi nhận, tại một số quốc gia như Ấn Độ, Philippines, Bangladesh, Indonesia, nhiệt độ đã tăng cao kỷ lục, có nơi lên tới hơn 45 độ C.

Trong tháng 4 năm nay, hơn 10 khu vực ở Myanmar đã chứng kiến nhiệt độ hàng ngày vượt qua các kỷ lục trước đó do các trạm khí tượng địa phương ghi lại. Nhiều khu vực ở vùng Magway và Mandalay miền trung Myanmar thường xuyên xuất hiện trong danh sách những địa điểm nóng nhất toàn cầu.

Đợt nắng nóng kỷ lục đã gây ra nhiều rắc rối cho cuộc sống hàng ngày của người dân, nhiều người đã ngất xỉu, thậm chí tử vong vì say nắng trên khắp đất nước.

Nắng nóng đã diễn ra liên tục tại Ấn Độ trong những ngày qua. Tại nhiều khu vực như thành phố Nandyal hay Palawancha, nhiệt độ đo được lên tới 46 độ C. Theo thống kê, nắng nóng cũng khiến 9 người tử vong trong những ngày qua.

Nước láng giềng Bangladesh đang trải qua đợt nắng nóng gay gắt nhất và dài nhất trong lịch sử, quy mô lan rộng đến hơn 75% diện tích đất nước. Nhiệt độ thường xuyên trên 42 độ C, cao hơn 4-5 độ C so với mức trung bình cùng kỳ này trong 30 năm qua.

Chính quyền các quốc gia khuyến cáo người dân hạn chế ra đường khi nắng nóng và nhiệt độ tăng cao trong khu vực được dự báo sẽ tiếp kéo dài trong nhiều ngày tới. 

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Truyền hình Quốc hội Việt Nam