Ngày đầu diễn ra phiên tòa xét xử hình sự cựu Tổng thống Donald Trump

Phiên toà hình sự xét xử cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump vụ chi tiền bịt miệng, đã chính thức diễn ra vào ngày hôm qua 22/4, sau khi hoàn tất việc tuyển chọn 12 thành viên bồi thẩm đoàn. Trong ngày đầu tiên xét xử, các công tố viên khẳng định ông Donald Trump đã vi phạm luật và gian lận trong cuộc bầu cử năm 2016 khi cố gắng che đậy các cuộc gặp gỡ với một ngôi sao khiêu dâm.

Sáng sớm ngày 22/4 (theo giờ Mỹ), truyền thông thế giới đồ dồn sự chú ý vào Tòa hình sự Manhattan, thành phố New York, nơi diễn ra phiên xét xử hình sự cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump với cáo buộc chi tiền bịt miệng ngôi sao khiêu dâm Stormy Daniels trước cuộc bầu cử năm 2016.

Vẫn như mọi khi, ông Trump bác bỏ mọi cáo buộc và gọi các cáo buộc mang động cơ chính trị.

Ngay từ khi bắt đầu phiên tòa, các công tố viên đã tìm cách nâng mức độ nghiêm trọng của vụ án.

Cũng trong ngày xét xử đầu tiên, phiên toà có sự tham gia của một loạt nhân chứng, trong đó bao gồm luật sư cũ của ông Trump là Michael Cohen, người đã thực hiện các khoản thanh toán và David Pecker, cựu Giám đốc Điều hành của American Media, công ty xuất bản tạp chí National Enquirer.

Luật sư bào chữa cho ông Trump đã tìm cách làm giảm uy tín của ông Cohen, khi nói ông Cohen là một người “ám ảnh” với ông Trump và không đáng tin cậy. Luật sư cũng cho rằng việc ông Trump đồng ý trả khoản tiền cho cô Stormy Daniels là nhằm dập tắt những nỗ lực “nham hiểm” ảnh hưởng tới cựu Tổng thống và gia đình ông.

Đây là vụ án duy nhất trong số 4 vụ truy tố hình sự của Trump sẽ được đưa ra xét xử trước cuộc tái tranh cử vào ngày 5/11. Quá trình xét xử sẽ kéo dài ít nhất 6 tuần và ông Trump phải có mặt tại tòa 4 ngày làm việc mỗi tuần, trừ các ngày thứ Tư. Nếu bị kết án, ông có khả năng phải đối mặt với án tù, nhưng các nhà quan sát pháp lý cho rằng điều này khó xảy ra. 

Mời quý vị dõi nội dung chi tiết!

QT