Phân cấp cấp phép bay đối với tàu bay không người lái

Chiều nay (4/5), Phó Chủ tịch Quốc hội, Thượng tướng Trần Quang Phương dự và chỉ đạo Phiên thẩm tra chính thức dự án Luật Phòng không nhân dân. Phân cấp cấp phép bay đối với phương tiện bay siêu nhẹ, tàu bay không người lái là vấn đề được đặt ra trong xây dựng luật.

Tình trạng vi phạm pháp luật của các tàu bay không người lái, phương tiện bay siêu nhẹ ngày càng gia tăng. Chỉ riêng năm 2023, tại các quận nội thành Hà Nội, đã phát hiện, xử lý hơn 1.500 trường hợp vi phạm. Vì vậy, dự thảo luật xây dựng quy định quản lý vấn đề này là cần thiết. Nhiều đại biểu cho rằng bên cạnh việc quản lý thì cũng cần tạo điều kiện cho người dân, doanh nghiệp trong quá trình cấp phép hoạt động.

Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương đề nghị tính toán phương án phân cấp việc cấp phép bay đối với tàu bay không người lái, phương tiện bay siêu nhẹ.

Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương nhấn mạnh, đây là luật chuyên ngành nhưng có tác động lớn đến đời sống nên phải quán triệt quan điểm: Quản lý được nhưng không làm khó cho người dân, doanh nghiệp trong phát triển kinh tế - xã hội.

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Khắc Phục -

Cao Hoàng