Phát triển kinh tế tập thể từ chùm Nghị quyết HĐND Thái Nguyên

Nhằm hỗ trợ hỗ trợ phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã, HĐND tỉnh Thái Nguyên liên tục ban hành các chùm nghị quyết nhằm tháo gỡ vướng mắc, khó khăn và tăng cơ hội đầu tư, phát triển bền vững cho khu vực này. Tới nay, các nghị quyết đã và đang phát huy được hiệu quả.

Từ việc sản xuất manh mún, đầu ra sản phẩm có giá trị thấp, cơ sở sản xuất chè này đã từng bước đổi mới. Tới nay đã thu hút có 50 lao động với nhiều hộ liên kết sản xuất. Đơn vị cũng ưu tiên đầu tư cho tự động hóa và đã đạt trên 70%.

Tâm huyết với nghề làm miến dong và phải khẳng định được vị trí trên thị trường, anh Ba đã mạnh dạn thành lập hợp tác xã. Từ bước đi này, dây chuyền sản xuất cũng được thay đổi, tới nay đơn vị đã đạt chuẩn OCOP cấp quốc gia. Doanh thu hàng năm trên 30 tỷ đồng.

Theo đánh giá, kết quả này được thực hiện từ “Chùm” nghị quyết của HĐND tỉnh Thái Nguyên về hỗ trợ cho tổ chức kinh tế tập thể, kinh tế hợp tác trên địa bàn tỉnh. Từ đó, tạo tiền đề cho sự phát triển và hội nhập với nền kinh tế số.

Hiện nay cả nước có gần 30 nghìn HTX với ngành nông nghiệp là chủ yếu. Việc các hợp tác xã phát triển bền vững sẽ giúp ngành nông nghiệp khỏi tình cảnh manh mún, nhỏ lẻ, tự phát.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Ngọc Thiện -

Minh Công