Phòng chống rét cho học sinh vùng cao

Do ảnh hưởng của không khí lạnh có cường độ mạnh, thời tiết trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang những ngày qua có nền nhiệt thấp nhất từ 7 - 10 độ, trời rét đậm, rét hại. Trước diễn biến phức tạp của thời tiết, hiện các nhà trường, nhất là các trường vùng cao trên địa bàn tỉnh đang chủ động các phương án phòng, chống rét cho học sinh, đảm bảo công tác dạy và học theo quy định.

Trường Mầm non Xuân Vân, huyện Yên Sơn hiện có 8 điểm trường, trong đó có một điểm chính và 7 điểm lẻ, với hơn 500 học sinh. Những ngày vừa qua, nhiệt độ các khu vực trên địa bàn xã Xuân Vân xuống thấp từ 7-10 độ C. Để đảm bảo sức khỏe cho học sinh trong thời tiết giá rét, nhà trường đã chủ động sửa chữa, che rèm các phòng học, nhằm tránh gió lạnh lùa vào. Giáo viên thường xuyên nhắc nhở phụ huynh cho con em mặc ấm, vệ sinh sạch sẽ, kiểm tra chăn ấm và thức ăn, nước uống luôn đảm bảo ấm, nóng. Đồng thời, chủ động nắm bắt diễn biến thời tiết để cho học sinh nghỉ học, khi nhiệt độ xuống thấp để đảm bảo sức khỏe.

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Tuyên Quang đã có công văn đề nghị các phòng giáo dục và đào tạo, các đơn vị trực thuộc sở, căn cứ diễn biến thời tiết, chủ động cho học sinh nghỉ học để đảm bảo an toàn, nhất là đối với các trường nội trú ở khu vực miền núi. Người đứng đầu các đơn vị được phép quyết định cho trẻ mầm non, học sinh tiểu học nghỉ học khi nhiệt độ trời cao nhất từ 10 độ C trở xuống, cho học sinh Trung học cơ sở được nghỉ học khi nhiệt độ ngoài trời cao nhất từ 7 độ C trở xuống. Các nhà trường, giáo viên chủ nhiệm thông báo kịp thời cho cha mẹ học sinh về việc cho học sinh nghỉ học.

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Truyền hình Quốc hội Việt Nam