Phòng không nhân dân: Lực lượng huy động, nhiệm vụ nặng nề

Sáng 10/5, Phó Chủ tịch Quốc hội, Thượng tướng Trần Quang Phương dự, chỉ đạo cuộc làm việc của Đoàn khảo sát Ủy ban Quốc phòng và An ninh với Ban chỉ đạo Phòng không nhân dân tỉnh Hưng Yên. Một trong những vấn đề được các đại biểu nêu ra là khó huy động lực lượng tham gia Phòng không nhân dân (PKND), trong khi đó, nhiệm vụ của lực lượng này lại ngày càng nặng nề.

Mặc dù Ban chỉ đạo PKND đã được thành lập ở cấp tỉnh, cấp huyện tại Hưng Yên, tuy nhiên, lực lượng còn kiêm nhiệm. Việc thành lập các Tổ/Đội chuyên môn PKND lấy lực lượng Dân quân tự vệ và Bộ đội địa phương làm nòng cốt, khó huy động được lực lượng tham gia.

Bí thư Tỉnh ủy Hưng Yên thừa nhận, việc huy động tham gia lực lượng Phòng không nhân dân là vấn đề khó. Vì vậy Luật cần phải “gắn” trách nhiệm của cả địa phương, doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân.

Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương đề nghị tỉnh Hưng Yên đề xuất các quy định về xây dựng thế trận và lực lượng PKND. Ủy ban Quốc phòng và An ninh nghiên cứu cơ sở chính trị, pháp lý, đặc biệt là cơ sở thực tiễn về vấn đề này.

Phòng không nhân dân là lĩnh vực hết sức đặc thù về quân sự quốc phòng, an ninh, cần nghiên cứu kỹ những nội dung có thể đưa vào Luật.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Khắc Phục -

Cao Hoàng