Quản lý cấp phép, ngăn chặn sử dụng tàu bay không người lái vì mục đích xấu

Sáng 10/5, Phó Chủ tịch Quốc hội, Thượng tướng Trần Quang Phương dự, chỉ đạo cuộc làm việc của Đoàn khảo sát Ủy ban Quốc phòng và An ninh với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Hưng Yên về xây dựng luật Phòng không Nhân dân. Việc quản lý đăng ký, cấp phép, ngăn chặn việc sử dụng tàu bay không người lái, phương tiện bay siêu nhẹ là vấn đề được đặt ra tại buổi làm việc.

Thời gian qua, lực lượng Phòng không tỉnh Hưng Yên đã làm tốt công tác quản lý phương tiện bay không người lái trên địa bàn. Tuy nhiên, trong bối cảnh phát triển của các thiết bị thông minh, tàu bay không người lái và các thiết bị bay siêu nhẹ được sử dụng trong nhiều lĩnh vực của đời sống, cần thiết quy định về đăng ký, cấp phép, khai thác sử dụng trong luật Phòng Không nhân dân để nâng cao hiệu quả quản lý.

Các thành viên Đoàn khảo sát cũng đề nghị địa phương báo cáo thực tế, đề xuất các quy định về việc đăng ký, sử dụng, tạm giữ, thu giữ, chế áp các trường hợp vi phạm, qua đó ngăn chặn, xử lý trường hợp lợi dụng tàu bay không người lái, phương tiện bay siêu nhẹ vào mục đích xấu, gây mất an ninh trật tự trên địa bàn.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Khắc Phục -

Cao Hoàng