Quảng Nam giảm gần 4.000 biên chế

Chiều 23/2, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Nam đã làm việc với lãnh đạo Sở Y tế, Nội Vụ, Giáo dục và Đào tạo về việc giám sát thực hiện chính sách pháp luật về đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng, hiệu quả của các đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn.

Bà Trần Thị Kim Hoa, Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Quảng Nam cho biết, giai đoạn 2015-2023, toàn tỉnh giảm 207 đơn vị sự nghiệp công lập, đạt tỷ lệ 19%; Toàn tỉnh đã giảm gần 4.000 biên chế, đạt tỷ lệ 11,6%.

Sau khi sáp nhập thì tổ chức bộ máy của các cơ quan, đơn vị được kiện toàn tinh gọn, hoạt động hiệu quả, giảm cấp trung gian; chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của từng đơn vị sự nghiệp công lập được hoàn thiện, khắc phục sự chồng chéo; chất lượng đội ngũ viên chức được nâng cao.

Tuy nhiên, đại diện Sở Y tế, Giáo dục cũng chỉ ra những bất cập trong quá trình kiện toàn, sáp nhập các đơn vị sự nghiệp công lập.

Ông Phan Thái Bình, Ủy viên Ủy ban Pháp luật của Quốc hội nhấn mạnh, chủ trương của Trung ương là việc sáp nhập và tinh giảm biên chế không cào bằng. Có những lĩnh vực đặc thù thì chỉ có tăng biên chế chứ không giảm.

Ông Dương Văn Phước, Phó trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Nam cho rằng, chủ trương sáp nhập, kiện toàn các đơn vị công lập đã đem lại nhiều kết quả tích cực, góp phần tiết kiệm nguồn chi thường xuyên và nâng cao hiệu quả làm việc của đội ngũ viên chức. Liên quan các kiến nghị của đại biểu, Đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Nam sẽ tổng hợp, kiến nghị cơ quan Trung ương xem xét, quyết định.

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Đoàn Nguyên -

Anh Tâm -

Lê Quang