Quảng Ngãi: Dân cản trở thuỷ điện thi công vì nợ tiền đền bù

Dự án thuỷ điện Trà Phong có vốn đầu tư hơn 1.100 tỷ đồng được khởi công từ năm 2020 và sắp hoàn thành nhưng lại chưa trả xong tiền đền bù cho các hộ dân. Sự chậm trễ này khiến người dân ở huyện Trà Bồng, tỉnh Quảng Ngãi bức xúc và phản ứng với bên thi công.

Từ tháng 8 năm 2023, dự án thuỷ điện Trà Phong do Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển năng lượng Hataco Tây Trà làm chủ đầu tư phải dừng hoạt động do người dân cản trở không cho thi công. 34 hộ dân ở xã Trà Phong bức xúc vì họ bị nợ hơn 3,6 tỷ đồng tiền đền bù

Chủ đầu tư cho rằng, việc chậm chi trả tiền đền bù vì chờ địa phương ra quyết định phê duyệt phương án và dự toán bồi thường, hỗ trợ, giải phóng mặt bằng dự án để làm cơ sở thanh toán.

Dự kiến đến cuối tháng 4 này huyện Trà Bồng mới phê duyệt phương án và dự toán bồi thường. Tuy nhiên, ngoài 34 hộ dân ở Trà Phong, thì người dân ở 2 xã Trà Xinh và Sơn Trà cũng đang bị nợ khoảng18 tỷ đồng tiền đền bù. Dự án thuỷ điện Trà Phong có diện tích hơn 80 hecta dù đã xây nhiều công trình trên đất nhưng lại chưa được giao đất, cho thuê đất.

Mời quý vị dõi nội dung chi tiết!

Minh Huy