Quảng Trị: Dân ngóng chờ hệ thống thủy lợi Bản Chùa hoàn thành

“Nhiều dự án đầu tư xây dựng trên địa bàn huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị có số vốn lên đến hàng trăm tỷ đồng, tuy nhiên sau nhiều năm triển khai một số dự án đã không hoàn thành mục tiêu, gây lãng phí nguồn lực đầu tư của Nhà nước, gây bức xúc trong Nhân dân”. Đây là phản ánh của cử tri trên địa bàn huyện Cam Lộ gửi đến Đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Trị.

Một trong những dự án gây bức xúc cho nhân dân trong nhiều năm qua là Dự án Hệ thống thủy lợi Ba Hồ - Bản Chùa tại huyện Cam Lộ. Dự án có tổng số vốn đầu tư gần 263 tỉ đồng, thời gian thực hiện dự án từ năm 2018 - 2021. Mục tiêu dự án là cấp nước phục vụ phát triển sản xuất nông nghiệp, tạo nguồn cấp nước sinh hoạt cho 10 xã, phường, thị trấn của huyện Cam Lộ và thành phố Đông Hà. Thế nhưng, trong nhiều năm qua, dự án này đang trong tình trạng đắp chiếu, trùm mền, nhiều hạng mục phơi nắng, phơi mưa và có dấu hiệu xuống cấp, hư hỏng nghiêm trọng.

Đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Trị cho biết; Quá trình triển khai dự án này, một số sai phạm đã xảy ra nên đã gây ảnh hưởng đến tiến độ của dự án. Hiện các cơ quan chức năng tỉnh Quảng Trị đang xem xét các phương án đề xuất với Trung ương để tiếp tục triển khai các bước còn lại, sớm hoàn thiện đưa công trình này vào sử dụng tránh lãng phí trong đầu tư.

Dự án Hệ thống thủy lợi Ba Hồ - Bản Chùa tại huyện Cam Lộ được đầu tư theo hướng hiện đại, phục vụ sản xuất quy mô tập trung, chuyển đổi cơ cấu cây trồng với các sản phẩm đa dạng, có chất lượng, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, ổn định đời sống Nhân dân, giảm nhẹ thiệt hại do thiên tai, thích ứng với biến đổi khí hậu. Tuy nhiên, hiện thời gian thực hiện cũng như nguồn vốn bố trí cho dự án đều đã kết thúc, không thể tiếp tục triển khai.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Võ Linh