Rực rỡ lễ hội hoa phượng đỏ Hải Phòng

Lễ hội Hoa phượng đỏ có thể nói là một chiến lược văn hóa của thành phố Hải Phòng. Với tư duy: Khai thác biểu tượng đặc trưng để phát triển du lịch, gắn với tinh thần lễ hội, thành phố đã, đang và sẽ làm tốt công tác quảng bá hình ảnh - tiềm năng, giới thiệu các hình thái du lịch phong phú như rừng - biển - đảo; mở rộng quan hệ, thúc đẩy xúc tiến đầu tư thương mại.

Mở rộng hợp tác liên kết vùng và quốc tế; nâng cao năng lực cạnh tranh cho các điểm đến, các tuyến du lịch... nhằm quảng bá, xây dựng thương hiệu, nâng cao vị thế, hình ảnh của Hải Phòng. 

Tham dự lễ khai mạc sự kiện vào tối ngày 13/5, có Thủ tướng Phạm Minh Chính, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang, Tổng Thư ký - Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường.

Rực rỡ. Chói chang. Cháy bỏng. Hoa phượng đỏ được lựa chọn làm biểu tượng cho vẻ đẹp của một quê hương.

Cái đẹp của phượng hòa cùng tính cách của đất và người Hải Phòng qua năm tháng, thời gian. Mỗi độ hè về, hoa phượng thắp lửa, làm rạng rỡ cả những tháng ngày còn lại.

Mùa hè năm nay, thành phố Hải Phòng ghi dấu ấn bước sang năm thứ 10 tổ chức Lễ hội Hoa phượng đỏ. Kết hợp khéo léo yếu tố truyền thống (là lễ hội) với yếu tố mới mẻ (là du lịch), Hải Phòng đã tạo nên một thương hiệu văn hóa đặc trưng, qua đó dần định hình một mỹ tục mới trong đời sống hiện đại, mang phong cách riêng của thành phố biển. Trải qua 10 năm tổ chức thành công, giờ đây, Lễ hội Hoa phượng đỏ gần như trở thành dịp Tết thứ 2 của nhân dân thành phố, khẳng định hướng đi đúng đắn của một cách nghĩ, cách làm sáng tạo.

Lễ hội Hoa phượng đỏ luôn gắn liền với ý nghĩa kỷ niệm ngày giải phóng Hải Phòng. Và chương trình nghệ thuật trong đêm khai mạc hoành tráng năm nay đã truyền tải được những hồi ức tự hào, trong sáng từ mùa hạ 68 năm về trước. Bên cạnh đó, tổng thể chương trình cũng có sự đổi mới, với những tiết mục hết sức trẻ trung, thu hút sự quan tâm của khán giả nhiều lứa tuổi.

Chú trọng đầu tư tâm sức và trí tuệ cho Lễ hội Hoa phượng đỏ, Hải Phòng đã và đang hết mình xây dựng hình ảnh một thành phố thân thiện, lịch thiệp, văn minh, sẵn sàng chào đón bạn bè, du khách cùng các nhà đầu tư trong nước và quốc tế. Lễ hội Hoa Phượng đỏ lần thứ 10 còn có nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật được tổ chức đồng thời, trải đều trên khắp các điểm sinh hoạt cộng đồng, dọc theo dải vườn hoa trung tâm thành phố.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Ngọc Tuấn