Shark Thủy giải trình việc Apax English nợ lương giáo viên, phụ huynh đòi tiền

Ông Nguyễn Ngọc Thủy (Shark Thủy) vừa gửi công văn giải trình đến Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM về các thông tin liên quan đến Công ty cổ phần Anh ngữ Apax (Apax English) xuất hiện trên báo chí thời gian gần đây.

Theo đó, Shark Thủy cho biết, Apax English là công ty con của Apax Holdings (IBC), với tỷ lệ nắm giữ 66,36%. Sau khi rà soát, kiểm tra và xác minh, kết quả cho thấy, những vấn đề được báo chí đưa ra (về việc nhiều trung tâm bị giáo viên tố nợ lương, phụ huynh đòi tiền) đang là những tồn tại của Apax English, lãnh đạo của Apax English đã và đang phối hợp với Apax Holdings để có những phương án xử lý phù hợp.

Ông Thủy cũng cho hay, các thông tin của Apax English xuất hiện trên báo chí “không có ảnh hưởng lớn đến tình hình sản xuất, kinh doanh cũng như tình hình quản trị của Apax Holdings”, vì Apax Holdings là công ty mẹ và hoạt động độc lập. Đồng thời, vị “cá mập” cho hay, trải qua 2 năm dịch Covid-19 vô cùng khó khăn, sự việc xảy ra đã có trong dự phòng hoạt động đầu tư kinh doanh của phía công ty.

Trong diễn biến liên quan, ngày 16/11, Sở GD-ĐT Đồng Nai cho biết, sở đã nắm thông tin vụ việc hàng chục phụ huynh kéo đến trung tâm Anh ngữ Apax Leaders, yêu cầu hoàn trả học phí. Đại diện sở cùng công an tỉnh đã làm việc với đại diện trung tâm.

Tại buổi làm việc, sở yêu cầu trung tâm Apax Leaders tại Đồng Nai (số 1, đường N11, phường Thống Nhất, TP Biên Hòa) làm báo cáo giải trình nêu rõ nguyên nhân, danh sách học viên đang học bị tạm dừng, danh sách nợ lượng giáo viên và nhân viên. Đồng thời, sở cũng yêu cầu trung tâm không được chiêu sinh, mở khóa mới; cho phép duy trì các lớp đang đào tạo trong lúc chờ giải quyết các phản ánh. Sở đã nhận được báo cáo của trung tâm và đã chuyển cho công an cùng các phòng ban của sở xem xét để có hướng xử lý tiếp theo.

Quang Trịnh