Sự cố hầm lò làm 4 công nhân tử vong ở Quảng Ninh

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Quảng Ninh cho biết, vào khoảng 0h20 hôm nay 3/4, tại gương lò XV5-140 số 2, phân xưởng đào lò 2, Công ty Than Thống Nhất, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam, ở thành phố Cẩm Phả, đã xảy ra sự cố tại khiến 4 công nhân tử vong và 7 người khác bị thương.

Thông tin ban đầu cho biết, vị trí nơi xảy ra sự cố, có diện tích 23m2, lò đào được chống bằng thép SVP-27, bước chống 0,5m/vì. Lò đã đào được 240m trên tổng chiều dài thiết kế là 380m. Bước đầu xác định nguyên nhân gây sự cố là do cháy khí mê tan. Bốn công nhân thiệt mạng được xác định gồm 1 người quê ở Quảng Ninh, một người ở Phú Thọ, một người ở Thái Nguyên và một người ở Cao Bằng. Ngoài 4 nạn nhân tử vong còn có 7 công nhân khác bị thương đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh. 

Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ việc, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh Nguyễn Xuân Ký đã chỉ đạo, phân công lãnh đạo tỉnh đến hiện trường; Chủ tịch Hội đồng thành viên, Tổng Giám đốc, các lãnh đạo TKV và Công ty Than Thống Nhất đã có mặt tại hiện trường, chỉ đạo đội cấp cứu mỏ triển khai công tác cứu hộ. Sau 3 tiếng đồng hồ công tác tìm kiếm cứu nạn đã kết thúc. Sáng cùng ngày, lãnh đạo địa phương và các cấp công đoàn đã đến thăm hỏi, hỗ trợ các công nhân gặp nạn. 

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!




Truyền hình Quốc hội Việt Nam