• 1249 lượt xem
  • 06:48 02/05/2024
  • Xã hội

Sự cố nổ lò hơi nghiêm trọng tại Đồng Nai: Lời kể từ các nhân chứng

Liên quan đến vụ nổ nồi hơi xảy ra tại Công ty gỗ Bình Mình, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai ngày 1/5, nhiều người dân sống trong khu vực vẫn chưa hết bàng hoàng khi chứng kiến vụ tai nạn. Ngoài 6 nạn nhân tử vong tại chỗ, có 5 nạn nhân được cấp cứu trong tình trạng đa chấn thương. Ngành y tế địa phương cũng đã huy động tối đa lực lượng để cấp cứu các nạn nhân.

Đây là những gì còn sót lại sau vụ nổ kinh hoàng tại Công ty gỗ Bình Minh, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai. Những tiếng khóc thảm thiết vẫn còn vang vọng sau vụ nổ. Theo các nhân chứng, do lò hơi bị sự cố, một số công nhân đã vào sửa chữa và xảy ra vụ nổ chỉ ít phút sau đó.

Tại thời điểm đó, có 30 công nhân đang làm việc. Vụ nổ mạnh đến nỗi dãy trọ nằm cách hiện trường gần 100m cũng bị hư nặng. Nhiều đà ngang trên mái nhà bị gãy do sức ép từ lò hơi vụ nổ.

Ngay sau sự cố, lực lượng chức năng đã có mặt để hỗ trợ cấp cứu nạn nhân. Ngoài 6 nạn nhân tử vong tại chỗ, trong đó có 1 người nước ngoài, các nạn nhân khác được đưa đi cấp cứu tại một số bệnh viện trên địa bàn tỉnh.

Được biết, công ty sản xuất gỗ trên có 100% vốn nước ngoài. Vụ nổ làm sập 1 góc nhà xưởng. Sở Y tế đã kích hoạt báo động đỏ toàn ngành, chỉ đạo Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai, Đại học Y dược Shing Mark, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đồng Nai để hỗ trợ xe cứu thương và nhân viên đến hiện trường. Hiện vụ việc vẫn đang được các cơ quan chức năng Đồng Nai tiếp tục mở rộng điều tra, làm rõ.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chi tiết!

Nguyễn Điền