• 1114 lượt xem
  • 18:52 29/12/2023
  • Xã hội

Thi chuyên môn tích hợp sẽ thay đổi theo chương trình mới

Mới đây, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố việc thi vào các trường THPT chuyên từ năm 2025 sẽ theo hướng tích hợp, nghĩa là sẽ thi các tổ hợp Khoa học tự nhiên hoặc Khoa học xã hội, thay vì chỉ thi đơn môn như trước kia. Điều này khiến nhiều học sinh lớp 8, lứa đầu tiên của chương trình mới, có hướng thi vào chuyên với các môn tích hợp khá lúng túng, chưa biết ôn tập ra sao trong giai đoạn tới.

Với mong muốn được vào lớp chuyên Sử trường THPT Hà Nội Amsterdam, em Đoàn Khánh Vy đã dành thời gian để đi học thêm môn Lịch Sử 2 năm qua. Nhưng khi có thông báo không thi đơn môn mà sẽ thi cả tổ hợp Lịch Sử- Địa lý khiến em khá lo lắng.

Liên tiếp đạt các giải thưởng về lĩnh vực Địa lý, em Nguyễn Khánh Huyền cũng mong  muốn sẽ được tuyển vào trường chuyên với bộ môn Địa lý. Nhưng giờ nó là đơn môn trong tổ hợp Lịch Sử- Địa lý. Do đó, em sẽ phải dự thi cả tổ hợp này để có thể vào chuyên.

Năm 2024 là năm cuối cùng lứa học sinh lớp 9 sẽ thi tuyển vào lớp 10 theo chương trình cũ. Đến thời điểm này, một số địa phương đã công bố các môn thi theo hướng giảm tải. Nhiều thầy cô cho rằng, cần sớm công bố định hướng đề thi tuyển lớp 10 từ năm 2025 vì đó là lứa học sinh đầu tiên thi theo chương trình GDPT 2018. 

Phan Hằng -

Hồng Dũng