Thời tiết 28/4: Ba miền nắng gay gắt từ sớm

Dịp lễ 30/4-1/5 năm nay, 3 miền đều có nắng nóng, có nơi đặc biệt gay gắt với mức nhiệt vượt mốc nhiệt độ lịch sử của tháng 4.

BẮC BỘ CÓ NẮNG GẮT TỪ SỚM

Cụ thể, ở miền Bắc, hôm nay có nắng từ sớm và kéo dài cả ngày cho đến tận 19h. Đỉnh nắng sẽ tập trung trong khoảng thời gian từ 12h-16h. Tại thủ đô Hà Nội và các tỉnh trung du, vùng núi đều trong ngưỡng nhiệt nắng nóng 36-39 độ C; các tỉnh Sơn La, Hòa Bình có nắng nóng đặc biệt gay gắt 38-42 độ C. 

TRUNG BỘ NẮNG NÓNG GAY GẮT DIỆN RỘNG

Ở Trung Bộ, hôm nay hầu khắp toàn miền từ Thanh Hóa - Phú Yên tiếp tục nắng nóng gay gắt với mức nhiệt 38-41 độ C, khu vực vùng núi từ Nghệ An-Quảng Ngãi còn lên mức trên 41 độ C - mức nắng nóng đặc biệt gay gắt. Về chiều tối, nhiều nơi sẽ có mưa, cần đề phòng giông, sấm sét và gió giật nguy hiểm.

TÂY NGUYÊN, NAM BỘ CÓ NẮNG SỚM

Ở các tỉnh phía Nam, Tây Nguyên và Nam Bộ vẫn đang trong những ngày nắng nóng kéo dài nên trời có nắng sớm, đến trưa chiều trời nóng gay gắt, với mức nhiệt tại Kon Tum, Buôn Ma Thuật, TP.Hồ Chí Minh, Cần Thơ hay nhiều nơi khác đều cao 34-38 độ C, có nơi cao hơn 39 độ C.

HẠN CHẾ RA NGOÀI TRỜI DO NẮNG NÓNG

Với mức nhiệt nắng nóng gay gắt như thế này và đúng trong dịp nghỉ lễ, quý vị nên ưu tiên chọn những địa điểm vui chơi, nghỉ dưỡng trong nhà hoặc nơi có nhiều cây xanh. Ngoài ra, quý vị cũng nên hạn chế ra ngoài trong khoảng thời gian từ 11h-15h để tránh say nắng say nóng. Và đừng quên hãy uống nhiều nước.

VÙNG NÚI TRUNG BỘ, NẮNG NÓNG ĐẶC BIỆT GAY GẮT

Cụ thể, ở miền Trung hôm nay sẽ là nơi nắng nóng nhất cả nước, trong đó các tỉnh như Vinh, Nghệ An, Hương Sơn, Hà Tĩnh, Ba Đồn (Đồng Hới); Tuyên Hóa (Quảng Bình), Đông Hà (Quảng Trị), Nam Đông (T.T.Huế) và Ba Tơ (Quảng Ngãi) dự báo trưa chiều nay sẽ vượt ngưỡng 41 độ C; đây mới chỉ là nhiệt độ đo trong lều khí tượng nhưng thực tế còn có thể cao hơn 3-5 độ C khi tiếp xúc với nắng và gió phơn.Còn các nơi khác nơi khác của miền Trung, nhiệt độ phổ biến từ 35-39 độ C.

THỜI TIẾT BIỂN

Trên biển ngoài khơi huyện đảo Hoàng Sa và Trường Sa, không mưa, gió nhẹ, tầm nhìn xa trên 10km.

Huyền Trang