Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính: Tinh giản bộ máy đã giảm được 17 tổng cục, 8 cục và hơn 100 vụ

Chiều 5/11, chất vấn Thủ tướng Chính phủ, đại biểu Nguyễn Thị Kim Anh (đoàn Bắc Ninh) nêu vấn đề chậm trễ trong việc ban hành Nghị định quy định chức năng, nhiệm vụ của các Bộ, ngành; các quyết định, quy định chức năng, nhiệm vụ của các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ, ngành phải chờ Nghị định. Theo đại biểu, việc chậm trễ này ít nhiều tác động tới tâm lý của cán bộ, công chức, người lao động.

Trả lời vấn đề này, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cho biết, Chính phủ đang phấn đấu trong tháng 11/2022 sẽ hoàn thành các Nghị định cơ cấu tổ chức, tinh giản bộ máy, tinh giản biên chế gắn với cơ cấu lại và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức. Kết quả đến nay, Chính phủ đã giảm được các cơ quan trung gian, giảm được 17 tổng cục, 8 cục, hơn 100 vụ. Tuy quá trình thực hiện công tác này còn chậm nhưng có được hiệu quả rõ nét, cần tiếp tục thực hiện.

Về giải pháp căn cơ, Thủ tướng Chính phủ cho rằng quan trọng nhất vấn đề con người, vấn đề cán bộ sẽ quyết định kết quả vận hành bộ máy.

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Mai Phương