Tiếp tục đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động của Hội đồng nhân dân

Sáng 25/3, tại Hà Nội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội tổ chức Hội nghị toàn quốc tổng kết công tác Hội đồng nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương năm 2023 và triển khai kế hoạch công tác năm 2024. Chủ trì Hội nghị có các Uỷ viên Bộ chính trị: Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ; Thường trực Ban Bí Thư Trương Thị Mai; Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn; Bí thư Thành uỷ, Trưởng Đoàn ĐBQH thành phố Hà Nội Đinh Tiến Dũng; cùng chủ trì có Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang. Tham dự Hội nghị có các Phó Chủ tịch Quốc hội: Nguyễn Khắc Định, Nguyễn Đức Hải; các đồng chí Bí thư Thành uỷ, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng nhân dân các tỉnh, thành phố…. Hội nghị được truyền hình trực tiếp trên Truyền hình Quốc hội Việt Nam để cử tri, Nhân dân theo dõi, giám sát.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn nêu rõ, thời gian qua, Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã có nhiều đổi mới, đề ra những giải pháp để thực hiện tốt hơn chức năng giám sát, hướng dẫn hoạt động của Hội đồng nhân dân. Nhiều hoạt động đã được thực hiện như: xem xét báo cáo hoạt động của Hội đồng nhân dân tại phiên họp của Ủy ban Thường vụ Quốc hội; mời đại diện Thường trực Hội đồng nhân dân tham gia Ban soạn thảo các dự án luật, nghị quyết, dự khán một số phiên họp quan trọng tại các kỳ họp Quốc hội.  

Ghi nhận những nỗ lực, đổi mới, sáng tạo của HĐND trong năm qua; nhấn mạnh tầm quan trọng trong việc tăng tốc thực hiện các nhiệm vụ của năm 2024, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn cho rằng, hội nghị hôm nay là dịp để các đại biểu đề cao trách nhiệm, nêu đề xuất, kiến nghị sát thực, góp phần tiếp tục đổi mới, nâng cao năng lực, hiệu lực, hiệu quả hoạt động của Hội đồng nhân dân.

Phát biểu chào mừng Hội nghị, Bí thư Thành uỷ Hà Nội Đinh Tiến Dũng khẳng định, Hội nghị sẽ là cơ hội tốt để thành phố Hà Nội lắng nghe và học hỏi kinh nghiệm hoạt động của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội, các cơ quan của Quốc hội, HĐND các tỉnh, thành phố trong cả nước; đổi mới, vận dụng sáng tạo, phù hợp thực tiễn, để hoạt động của HĐND Thành phố tiếp tục hoạt động thực chất, hiệu lực, hiệu quả, tiếp tục là tiêu biểu cho “làn gió tươi mới”; là “điểm sáng”, “hình mẫu” trong hoạt động của HĐND các tỉnh, thành phố./. 

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Truyền hình Quốc hội Việt Nam