Tiếp tục phân luồng cao tốc Cam Lộ - La Sơn dù kết quả chưa được như mong muốn

Cục đường bộ cấm xe tải trên 6 trục và xe khách trên 30 chỗ đi vào cao tốc Cam Lộ - La Sơn. Việc phân luồng này nhằm đảm bảo an toàn tuyến cao tốc nhưng lại đẩy nguy cơ mất an toàn giao thông trên Quốc lộ 1A. Đây là tranh luận làm nóng cuộc làm việc giữa Cục Đường bộ với Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Trị diễn ra ngày 22/4.

Chỉ trong một tháng sau khi lệnh cấm xe tải trên 6 trục, xe khách trên 30 chỗ không được đi vào cao tốc Cam Lộ - La Sơn, trên quốc lộ 1A qua địa bàn tỉnh Quảng Trị có tới 12 vụ tai nạn giao thông khiến 6 người tử vong. Các vụ tai nạn chủ yếu diễn ra giữa xe mô tô với xe tải. Con số này càng làm nghi ngờ về tính khả thi của việc phân luồng này.

Từ 12/2022 đến nay, tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn xảy ra 43 vụ tai nạn giao thông, làm chết 8 người, bị thương 27 người. Trong đó, có 19 vụ xảy ra vào ban đêm. Cục đường bộ cũng khẳng định vẫn sẽ phân luồng như đơn vị đã tính toán mặc dù giải pháp này vẫn chưa được như mong muốn.

Đại diện cơ quan dân cử tỉnh Quảng Trị cho rằng, việc phân luồng này chưa phù hợp và băn khoăn về lý do "kết cấu giao thông không đảm bảo" như báo cáo của Cục đường bộ.

Cục đường bộ Việt Nam cho biết sẽ tiếp tục nghiên cứu để có những biện pháp tốt nhất. Dự kiến Cao tốc Cam Lộ - La Sơn sẽ được đầu tư mở rộng và hoàn thành 4 làn xe theo tiêu chuẩn vào cuối năm 2025./. 

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

 

Võ Linh