Trải nghiệm tuyến đường đầu tiên dành cho xe đạp tại Thủ đô

Mới đây, làn đường dành riêng cho xe đạp đầu tiên tại Hà Nội ven sông Tô Lịch đã chính thức đi vào hoạt động. Theo phương án phân luồng tổ chức giao thông của Sở Giao thông vận tải thành phố, tuyến đường đoạn từ cầu Mọc đến cầu Yên Hòa từ đường dành cho người đi bộ sẽ thành đường ưu tiên cho xe đạp và người đi bộ.

Tuyến đường cho xe đạp được tổ chức giao thông hai chiều, với chiều rộng 3m bố trí phía dọc ven sông Tô Lịch, còn đường đi bộ dài khoảng 1m phía đường Láng. Các loại hình xe đạp điện, xe máy, ô tô không được phép di chuyển vào con đường này. Nhiều người dân có thói quen đạp xe đi làm hoặc tập thể dục khá hào hứng khi được trải nghiệm con đường riêng này.

Trên tuyến đường cũng đã bổ sung 6 trạm xe đạp công cộng, gần các điểm chờ xe buýt. Xe đạp trên tuyến này được kết nối với đường xe đạp đi chung trên các tuyến đường lân cận như Đường Láng, Nguyễn Chí Thanh, Nguyễn Chí Thanh,… thông qua các nút giao.

Nhiều chuyên gia cũng đánh giá việc triển khai làn đường riêng cho người đi xe đạp với nhiềm trạm xe đạp bổ sung là  phù hợp với xu hướng giao thông văn minh. Nhất là khắc phục được một phần thực trạng hệ thống vận tải hành khách công cộng đang thiếu các phương tiện kết nối hỗ trợ.

Trong thời gian tổ chức thí điểm, Sở GT Hà Nội cũng sẽ tiến hành đánh giá, phân tích kĩ tồn tại của phương án và điều chỉnh cho phù hợp, đảm bảo giao thông được ổn định và thuận tiện.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Phương Anh -

Khánh Hoàng