Tranh nghệ thuật trên xe rác tại Mỹ

Tại New York, Mỹ, những chiếc xe tải chở rác đang được bao phủ bởi các tác phẩm nghệ thuật. Với chủ đề "Tái chế rác thải", các nghệ sĩ đã tận dụng lượng sơn đáng nhẽ bị vứt đi một cách lãng phí để vẽ ra những bức hoạ này!

Tại một cửa hàng sửa chữa xe nằm giữa quận Queens, New York, 5 chiếc xe tải chở rác nặng 23 tấn đang được các họa sĩ sử dụng để vẽ tranh nghệ thuật mang những thông điệp bảo vệ môi trường và lối sống bền vững.
 
Anh DONNELL MCFADDEN, Họa sĩ đường phố: Dọn dẹp thôi. Đừng xả rác. Hãy tái chế. Bạn biết đấy, càng có nhiều khẩu hiệu càng tốt. Như vậy, mọi người sẽ có thể đọc chúng khi đi qua những chiếc xe tải chở rác này.”
 
Sở Vệ sinh Môi trường Thành phố New York cho biết, cơ quan này đã kêu gọi được hơn 240 họa sĩ đến tham gia hoạt động. Trong đó, 5 ứng viên đã được chọn để trang trí 5 chiếc xe tải chở rác, thuộc 5 quận khác nhau trong thành phố.
 
Sáng kiến “Xe tải nghệ thuật” được kỳ vọng sẽ trở thành một lời nhắc nhở cư dân thành phố về tầm quan trọng của việc ủ phân, tái chế rác và cắt giảm lượng khí thải carbon./.
 

Mạnh Tùng