Triệu cây xanh - Vì một Việt Nam xanh

Sáng ngày 18/8, tại tỉnh Bình Thuận đã diễn ra Lễ khởi động năm thứ 3 chương trình “Triệu Cây Xanh - Vì một Việt Nam xanh” do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Công ty TNHH Nước Giải khát Suntory PepsiCo Việt phối hợp cùng tỉnh Đoàn Bình Thuận tổ chức.

Rừng Sa Lôn là căn cứ cách mạng quan trọng của Bình Thuận, rừng từng che bộ đội, rừng chắn bom thù, hôm nay rừng Sa Lôn lại đón hàng trăm bạn trẻ là đoàn viên thanh niên và người dân đến trồng cây trong lễ khởi động năm thứ 3 chương trình “Triệu Cây Xanh - Vì một Việt Nam xanh”.

Chương trình lần này cũng kết hợp thêm nhiều hoạt động nhằm giúp các đoàn viên, thanh niên tìm hiểu về khu căn cứ cách mạng rừng Sa Lôn và tầm quan trọng của việc chăm sóc, bảo tồn rừng. Các bạn trẻ ai nấy đều rất vui khi được tham gia chương trình, nhất là khi được chính tay trồng cây trong khu rừng cha ông đã từng chiến đấu.

Chương trình “Triệu Cây Xanh – Vì Một Việt Nam xanh” bắt đầu triển khai từ năm 2021 với mục tiêu trồng 1 triệu cây xanh ở các vùng rừng đầu nguồn của Việt Nam, góp phần thực thi đề án trồng 1 tỉ cây xanh của Chính phủ Việt Nam và mục tiêu trồng mới 100 triệu cây xanh do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xác lập. Sau hai năm thực hiện, chương trình đã phủ xanh hơn 103 ha rừng đầu nguồn, tương đương với 131.000 cây xanh tại các khu vực Quảng Nam, Quảng Ngãi, Đắk Nông và Đắk Lắk. 

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Lê Trang -

Triệu Nguyễn