Trung Quốc sản xuất điện đạt mức cao kỷ lục do nắng nóng

Tập đoàn Đầu tư Năng lượng Trung Quốc cho biết lượng điện sản xuất được hôm 10/7 vừa qua đã phá kỷ lục hàng ngày. Con số này vượt 40 triệu kWh so với kỷ lục trước đó.

Công ty này đã ghi nhận tổng sản lượng điện là 4,09 tỷ kilowatt giờ (kWh) vào ngày 10/7, tăng 210 triệu kWh so với một ngày trước. Trung Quốc đã phải đối mặt với những đợt nắng nóng như thiêu đốt kéo dài nhiều tuần qua và có phần cực đoan hơn so với những năm trước. Thủ đô Bắc Kinh đang phải đối mặt với một trong những mùa hè nóng nhất từng được ghi nhận, với nhiệt độ vượt quá 40 độ C vào những ngày gần đây. Tình trạng này khiến đa số người dân đã bật máy điều hòa không khí để làm mát.

Trong bối cảnh nhu cầu tiêu thụ điện tăng lên, Trung Quốc đã tăng tốc sản xuất năng lượng bền vững. Hiện tại, quốc gia này đang trên đà tăng gấp đôi công suất năng lượng gió và mặt trời, đồng thời đạt được các mục tiêu năng lượng sạch của năm 2030 sớm nhất là 5 năm. Dự kiến nền kinh tế lớn thứ hai thế giới này sẽ sản xuất 1.200 gigawatt điện mặt trời và điện gió vào năm 2025 nếu tất cả các nhà máy tiềm năng được xây dựng và đưa vào hoạt động. 

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!