Tuần hành ở nhiều nơi trên thế giới nhân dịp 1/5

Công nhân, nhà hoạt động và người lao động tại nhiều nơi trên thế giới đã xuống đường tuần hành nhân Ngày Quốc tế Lao động 1/5. Người lao động đã kêu gọi điều kiện làm việc tốt hơn và quyền lợi nhiều hơn.

Tại Châu Mỹ Latinh, hàng nghìn công nhân đã tham gia tuần hành để đấu tranh cho quyền lợi của người lao động. Tại Buenos Aires, người biểu tình và các công đoàn hô vang các khẩu hiệu lên án tình trạng bần cùng hóa của người lao động khi lạm phát lên tới 300%.

Ở Bogota, Colombia, hàng chục nghìn người đã tuần hành ủng hộ những cải cách do Tổng thống Gustavo Petro đề xuất, nhằm giải quyết tình trạng bất bình đẳng.

Tại Tây Ban Nha, hàng nghìn người đã biểu tình kêu gọi điều kiện làm việc tốt hơn trong cuộc tuần hành truyền thống của các công đoàn lao động vào ngày 1/5. Các công đoàn chính của Tây Ban Nha UGT và CCOO dẫn đầu cuộc biểu tình, yêu cầu tăng lương và giảm giờ làm việc.

Tại Sri Lanka, hàng nghìn người đã xuống đường ở thủ đô Colombo để tham gia các cuộc biểu tình ngày 1/5 do các đảng chính trị khác nhau tổ chức. Theo nhà chức trách, hàng nghìn cảnh sát đã được triển khai để đảm bảo an ninh.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chi tiết!

QT