Ưu đãi đủ mạnh để thu hút nhà đầu tư đến với TP. Buôn Ma Thuột

Liên quan đến dự thảo Nghị quyết về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk đang được Quốc hội thảo luận tại kỳ họp thứ 4, chính quyền và nhân dân địa phương đều đồng tình, thống nhất với chủ trương này. Tuy nhiên, cần có chính sách ưu đãi mạnh mẽ hơn để thu hút nhà đầu tư đến với thành phố Buôn Ma Thuột.

Theo dự thảo nghị quyết, sẽ có ưu đãi về thuế thu nhập doanh nghiệp với các dự án đầu tư về các vấn đề như: sản xuất, chế biến nông sản, du lịch văn hoá, năng lượng tái tạo, đầu tư trung tâm logistics... trên địa bàn thành phố Buôn Ma Thuột. Tuy vậy, nhiều doanh nghiệp mong muốn, cần thêm chính sách ưu đãi đủ mạnh để thu hút các nhà đầu tư lớn đến với địa phương, từng bước nâng cao giá trị nông sản.

Mặc dù đã có sự tăng trưởng vượt bậc trong những năm qua nhưng thành phố Buôn Ma Thuột vẫn thiếu sự kết nối trong phát triển giữa các ngành theo chuỗi giá trị và ứng dụng công nghệ cao; kết cấu hạ tầng còn thiếu đồng bộ; huy động nguồn vốn đầu tư cho phát triển kinh tế - xã hội của thành phố chưa đạt yêu cầu đề ra. Do đó, chính quyền và nhân dân địa phương tiếp tục kỳ vọng về các chính sách đặc thù để tạo đột phá đẩy mạnh thu hút đầu tư vào phát triển kinh tế - xã hội thành phố Buôn Ma Thuột.

Mời quý vị và các bạn cùng theo dõi chương trình!

Ngọc Duy