Việt Nam lên tiếng vụ tàu Trung Quốc và Philippines va chạm ở Bãi Cỏ Mây

Việt Nam kêu gọi các bên liên quan hết sức kiềm chế, thực hiện nghiêm túc tuyên bố về ứng xử các bên ở Biển Đông (DOC), giải quyết tranh chấp thông qua các biện pháp hòa bình. Đây là tuyên bố của Phó phát ngôn Bộ Ngoại giao Nguyễn Đức Thắng vào ngày hôm nay, khi bình luận về các vụ va chạm gần đây giữa tàu Trung Quốc và Philippines ở bãi Cỏ Mây (nằm trong quần đảo Trường Sa thuộc chủ quyền của Việt Nam)

Trong tháng 3 năm 2024, hải cảnh Trung Quốc đã hai lần phun vòi rồng vào các tàu tiếp tế Philippines tại khu vực bãi Cỏ Mây. Theo Phó phát ngôn Bộ Ngoại giao Nguyễn Đức Thắng, Việt Nam rất quan ngại về căng thẳng gần đây ở Biển Đông.

Phó phát ngôn Bộ Ngoại giao Nguyễn Đức Thắng cũng nhấn mạnh các hoạt động ở Biển Đông phải phù hợp với luật pháp quốc tế, nhất là Công ước Liên hợp quốc về Luật biển năm 1982 (UNCLOS), tôn trọng chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán của các quốc gia được xác lập phù hợp với UNCLOS, không có hành động làm phức tạp tình hình, gia tăng căng thẳng, bảo đảm tự do hàng hải và hàng không, không sử dụng vũ lực hoặc đe dọa sử dụng vũ lực.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Kiều Oanh -

Như Huỳnh