Với nhiều người lao động, ngày nghỉ lễ cũng như ngày thường

Rất nhiều người đã vô cùng hào hứng, thậm chí lên kế hoạch đi chơi trước nhiều ngày khi có thông báo dịp nghỉ 30/4 - 1/5 năm nay kéo dài tới 5 ngày. Tuy nhiên, một bộ phận người lao động khác vẫn bám trụ ở lại Thủ đô lặng lẽ mưu sinh, giữ nhịp làm việc như ngày thường.

Giữa không khí phố phường huyên náo như thế này, tiếng rao ấy không chắc có đủ để thu hút mọi người chú ý ghé mua. Thế nhưng, xe hàng nhỏ của bác Mùi vẫn đều đặn rong ruổi khắp mọi ngõ ngách không kể nắng mưa, ngày lễ.

Nhìn cảnh nhà nhà nô nức đi chơi, dành thời gian bên gia đình những ngày này, nhiều người lao động chia sẻ cũng có chút chạnh lòng. Nhưng với họ, có cơ hội kiếm thêm đồng ra, đồng vào để trang trải cuộc sống là phải tranh thủ.

Quanh đâu cũng có bóng dáng những người lao động tự do vẫn miệt mài làm việc, mong sao bán được nhiều hàng, chạy sao được thật nhiều chuyến xe. Có lẽ cuộc sống mưu sinh còn khó nhọc, khiến họ không mảy may nghĩ đếnhôm nay cũng là 1/5, là ngày tất thảy người lao động đều xứng đáng được tôn vinh và nghỉ ngơi.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Phương Anh -

Khánh Hoàng