Xuất hiện nhiều quảng cáo ảo vi phạm pháp luật tại Việt Nam

Công nghệ quảng cáo ảo ngày càng được sử dụng rộng rãi khi nó có thể thay đổi về nội dung, tối ưu chi phí quảng cáo cho các nhãn hàng và các kênh truyền hình. Tuy nhiên, điều này lại vô hình chung tạo ra những kẽ hở cho các nội dung không được phép quảng cáo trong phạm vi lãnh thổ của Việt Nam. Thời gian qua đã có nhiều trường hợp các nhà Đài tiếp sóng thể thao bị ảnh hưởng khi chưa có phương án xử lý trong trường hợp đơn vị truyền dẫn tín hiệu không thể can thiệp được vào nội dung quảng cáo?

Những gì bạn thấy trên tivi chưa chắc đã giống như ngoài đời thực đâu ạ. Vì đây là công nghệ Virtual Advertising - công nghệ quảng cáo ảo. Nó thường được sử dụng trong các trận đấu bóng đá và thường thì chỉ có những người xem qua màn ảnh nhỏ cũng mới thấy được. Đây thực sự là một cơ hội để các nhãn hiệu lớn có thể chi một số tiền khủng để quảng bá về sản phẩm hay thương hiệu của mình.

Việc sử dụng quảng cáo ảo ngày càng trở nên phổ biến khi không chỉ giảm tải các công đoạn sắp xếp sân vân động mà còn mang lại nhiều tuỳ chỉnh về nội dung theo từng khu vực.

Tuy nhiên, cũng vì điều này, mà trong nhiều trận đấu thu hút sự quan tâm lớn của khán giả, lại xuất hiện những nội dung quảng cáo vi phạm pháp luật của Việt Nam. Như trong trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Indonesia, các quảng cáo cá độ xuất hiện ngay sát đường biên cỏ. Thậm chí, có những trận đấu quốc tế phải ngắt phát sóng ngay lập tức khi phát hiện có quảng cáo về các hoạt động cá cược và nhà đài đã phải lên tiếng xin lỗi khán giả về sự cố này.

Bên cạnh những lợi ích thiết thực, công nghệ quảng cáo ảo cũng đang dần bộc lộ những điểm nghẽn về nội dung xuất hiện trên màn hình. Các chuyên gia cho rằng, để xử lý vấn đề này cần phải ứng dụng kỹ thuật công nghệ mới hay đặt ra yêu cầu cho các đơn vị sở hữu bản quyền phát sóng trước khi ký kết hợp đồng.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Tuấn Anh -

Thế Anh