Ấn Độ bước vào cuộc tổng tuyển cử quy mô lớn nhất thế giới

Cuộc Tổng tuyển cử Ấn Độ chính thức bắt đầu hôm nay với việc kéo dài qua 7 giai đoạn bỏ phiếu và có sự tham gia của gần 1 tỷ cử tri. Cuộc bầu cử năm nay được coi là lớn nhất trong lịch sử thế giới.

21 bang và vùng lãnh thổ liên bang tại Ấn Độ chính thức trải qua giai đoạn 1 của cuộc Tổng tuyển cử Ấn Độ vào sáng nay. Cuộc Tổng tuyển cử năm nay được coi là cuộc bỏ phiếu lớn nhất thế giới, và cũng là lớn nhất trong lịch sử nhân loại với gần 1 tỷ cử tri Ấn Độ đủ tiêu chuẩn đi bầu. Để đảm bảo trật tự và bình yên trong toàn bộ thời gian bầu cử, Ấn Độ phải huy động tối đa lực lượng an ninh không chỉ tại các điểm bỏ phiếu mà còn cả các địa điểm trọng yếu.

Cuộc Tổng tuyển cử bắt đầu hôm nay sẽ chọn ra các nghị sỹ cho 543 ghế tại Hạ viện Ấn Độ khóa mới, trước khi Hạ viện khóa này kết thúc nhiệm vụ vào ngày 16/6. Các kết quả thăm dò trước ngày bỏ phiếu cho thấy, Liên minh NDA do đảng BJP của Thủ tướng Narendra Modi  làm nòng cốt đang dẫn trước khá xa so với phe đối lập. Cuộc Tổng tuyển cử năm nay tại Ấn Độ sẽ được diễn ra theo 7 giai đoạn kéo dài từ ngày 19/4 tới ngày 1/6. Kết quả bỏ phiếu sẽ được công bố vào ngày 4/6./. 

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Hoàng Việt