Bình Thuận: Chở nước sạch tiếp ứng cho người dân vùng hạn

Nắng hạn kéo dài khiến nhiều khu vực tại tỉnh Bình Thuận thiếu nước sinh hoạt cục bộ. Trước tình hình này nhiều tổ chức cùng câu lạc bộ thiện nguyện đã chở nước sạch lên tiếp ứng cho bà con.

Hạn hán nhiều tháng qua dẫn đến tình trạng nhiều hộ dân ở xã vùng cao Hàm Cần, huyện Hàm Thuận Nam, Bình Thuận phải lấy nước từ ao hồ đọng lại để sinh hoạt. Để giúp người dân nơi đây, các nhóm, câu lạc bộ thiện nguyện đã mua các thùng chứa chở nước sạch lên cho bà con. Chỉ trong một buổi chiều đã có hơn 400 thùng nước tiếp ứng cho bà con. Người dân nơi đây ai nấy cũng phấn khởi và vui mừng.

Theo người dân mỗi năm đến mùa nắng là vùng Hàm Cần lại thiếu nước, chính vì vậy những thùng nước quý giá hôm nay sẽ được người dân dùng tiết kiệm. Đối với họ mong ước lớn nhất là có nước để sinh hoạt và sản xuất.

Không chỉ tại Hàm Cần. Tại xã Thuận Hòa, huyện Hàm Thuận Bắc, Ban Thanh niên Công an tỉnh cùng phòng Cảnh sát phòng cháy chữa và cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh Bình Thuận cũng đã phối hợp với Trung tâm nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn hỗ trợ nước sinh hoạt cho người dân tại 2 thôn Dân Hiệp và Dân Lễ. Những thùng nước rỗng được bơm đầy, san sẻ với người dân.

Đối với người dân, những giọt nước thật đáng quý và ý nghĩa giữa cái nắng oi bức tại các xã vùng hạn. 

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Lê Trang -

Triệu Nguyễn