Hơn 2.000 ha cây trồng tại Đắk Lắk bị ảnh hưởng do hạn hán

Theo thông tin từ Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Đắk Lắk, do ảnh hưởng của tình hình hạn hán kéo dài, đến ngày 15/4/2024 đã có hơn 2.000 ha cây trồng trên địa bàn trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk bị ảnh hưởng, trong đó có nhiều những diện tích cây công nghiệp có giá trị kinh tế cao bị thiệt hại nặng nề do khô hạn.

Canh tác gần 1 ha cây công nghiệp có giá trị kinh tế cao là cà phê, hồ tiêu, sầu riêng ngay gần hồ chứa nước Ea Blang, nhưng gia đình ông Nguyễn Hồng Hướng phải vét từng vũng nước dưới đáy hồ để tưới chống hạn cho cây trồng. Điều ông Hướng lo lắng là khi những vũng nước cạn khô cũng là lúc toàn bộ diện tích cây trồng sẽ bị thiệt hại nặng nề do không còn nước tưới.

Còn đây là diện tích cây cà phê đã bị vàng lá do khô hạn tại huyện Krông Bông. Xác định không còn nguồn nước tưới nên toàn bộ diện tích này người dân chỉ cố gắng duy trì sự sống của cây trồng qua mùa khô hạn.

Theo thống kê sơ bộ, tính đến ngày 15/4/2024 đã có 2.000 cây trồng các loại bị ảnh hưởng bởi hạn hán. Dự báo trong thời gian tới khô hạn tiếp tục kéo dài, mực nước ở các hồ chứa, sông suối sẽ tiếp tục giảm mạnh. Do đó, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Đắk Lắk đề nghị chính quyền các địa phương, đơn vị vận hành thủy lợi tăng cường quản lý tốt nguồn nước hồ chứa, phân phối cấp nước hợp lý và thực hiện các giải pháp chống hạn đảm bảo ổn định đời sống Nhân dân.

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Theo TTXVN