Bình Thuận: Sớm hoàn thành dự án khu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá Phú Quý

Khu neo đậu tránh trú bão trên đảo Phú Quý đang được gấp rút triển khai. Đây là công trình neo đậu tránh trú bão cấp vùng, khi hoàn thiện có thể đáp ứng cho 1.000 tàu cá có công suất đến 600 mã lực không chỉ của đảo Phú Quý, Bình Thuận mà còn cho các tàu cá của các tỉnh lân cận.

Giai đoạn 2 của dự án, nạo vét vũng neo tàu khu neo đậu tránh trú bão trên đảo Phú Quý đang được gấp rút thi công. Do thi công tại biển đảo nên tất cả máy móc, vật tư xây dựng được vận chuyển hoàn toàn từ đất liền ra. Quá trình thi công cũng phải lựa chọn khi nước rút, chủ yếu phải làm đêm.

Trước đó, giai đoạn 1 của dự án Khu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá Phú Quý đã hoàn thành đáp ứng được 50% công suất thiết kế, cho khoảng 500 tàu có công suất đến 600CV của tỉnh Bình Thuận và các tỉnh lân cận hoạt động khai thác hải sản ngư trường Nam Trung Bộ, Trường Sa, DK1 vào neo đậu tránh trú bão.

Dự án đầu tư xây dựng công trình Khu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá đảo Phú Quý được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phê duyệt chủ trương đầu tư với tổng mức đầu tư 900 tỷ đồng. Sau khi công trình hoàn thành, sẽ góp phần giúp ngư dân của huyện đảo Phú Quý và các vùng lân cận tránh trú bão an toàn. Qua đó, giảm thiểu thiệt hại về người, tài sản và phương tiện hoạt động nghề cá; góp phần bảo vệ chủ quyền biển đảo quốc gia. 

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

 

Lê Trang -

Triệu Nguyễn