Israel khẳng định tiếp tục chiến dịch quân sự tại Gaza bất chấp sức ép từ Mỹ

Tổng thống Mỹ Joe Biden vừa qua đã lần đầu tiên công khai sẽ ngừng cấp vũ khí cho Israel nếu nước này cố tình tấn công Rafah quy mô lớn. Bất chấp cảnh báo trên, Israel đã chuẩn bị sẵn sàng cho một cuộc đổ bộ quy mô vào Rafah và Thủ tướng nước này tuyên bố Israel sẵn sàng đơn độc trong cuộc chiến ở Gaza.

Trong thông điệp mới đưa ra, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu nhấn mạnh, Israel sẽ tiếp tục chiến dịch quân sự tại Gaza cho dù có bị gây sức ép như thế nào.

Hôm nay, lực lượng Israel đã tiếp tục bắn phá các khu vực ở Rafah trong bối cảnh đàm phán ngừng bắn tại Cairo, Ai Cập thất bại.

Quân đội Israel khẳng định lực lượng này có đủ vũ khí và đạn dược cho chiến dịch tấn công quy mô lớn vào thành phố Rafah ở Nam Gaza, như kế hoạch đã định.

Người phát ngôn quân đội Israel, ông Daniel Hagari khẳng định, việc Mỹ dừng cung cấp vũ khí cho Israel cũng không có nhiều tác động đến quyết định tấn công vào Rafah.

Tại biên giới giữa Israel và Rafah, hàng dài xe thiết giáp, xe tăng Israel đã được chuẩn bị sẵn sàng cho cuộc tấn công Rafah.

Israel từng khẳng định, Rafah là thành trì cuối cùng của Hamas và quân đội nước này phải tiêu diệt bằng được Hamas, đưa số con tin bị nhóm vũ trang này bắt giữ trong vụ tấn công ngày 7/10 trở về nhà an toàn.

Trong khi đó, các vụ tấn công vào Rafah của Israel dù ở mức độ giới hạn đang gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến những hoạt động nhân đạo mà cộng đồng quốc tế dành cho 1,3 triệu người Palestine đang tị nạn tại đây. Các bên lo ngại chiến dịch nhằm vào Rafah sẽ gây ra thảm họa nhân đạo tại thành phố này.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Q.T