Cho đi là còn mãi

Thầm lặng cống hiến và hy sinh, ngay cả khi đã mất - Hành động cao đẹp mà nữ hộ sinh Lộ Thị Thùy Linh và gia đình đã làm khiến bao người cảm động, nể phục, đó là hiến toàn bộ tạng khi qua đời, giúp hồi sinh sự sống cho 4 bệnh nhân nặng khác. Nữ hộ sinh Lộ Thị Thùy Linh cũng là nhân viên y tế đầu tiên của ngành y hiến tạng.

Những đồng nghiệp, cán bộ nhân viên y tế đã cúi đầu mặc niệm trước nữ hộ sinh Lộ Thị Thùy Linh – người mắc bệnh hiểm nghèo, ngừng tim đột ngột, mặc dù được cấp cứu, hồi sức, nhưng trong tình trạng chết não.

Việc gia đình đồng ý hiến tạng đã hồi sinh sự sống cho 4 người, trong đó có 1 bệnh nhân ghép tim và 2 bệnh nhân được ghép thận ở Bệnh viện Việt Đức, 1 bệnh nhân được ghép gan ở bệnh viện 108.

Cho đi là còn mãi – gia đình ông Hởi không khỏi xúc động bởi quyết định của gia đình.

Tính đến hết tháng 3 năm ngoái, Việt Nam đã thực hiện gần 7.500 ca ghép mô, tạng. Sau bệnh viện Đại học Y Hà Nội, bệnh viện E là đơn vị thứ 2 triển khai thành công mô hình chẩn đoán chết não và hồi sức chết não hiến tạng thành công với sự trợ giúp của Trung tâm điều phối ghép tạng quốc gia.

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Bích Hạnh -

Thế Anh